เส้นไหน กินแล้วอ้วน

เส้นไหน กินแล้วอ้วน ชนิดไหนกินแล้วอ้วน ดีต่อสุขภาพเส้นไหน

เส้นไหน กินแล้วอ้วน บนโลกใบนี้ก็มีอาหารที่ทำมาจากเส้นต่าง ๆ มากมายเลย แล้วก็มีแต่อาหารที่น่าทานกันทั้งนั้น แต่ข้อที่ทุกคนควรระวังก็คือ เส้นแต่ละชนิดให้พลังงานไม่เท่ากัน ถือว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับสาว ๆ ที่กำลังลดความอ้วนอย่างเรา เพราะว่าต่อไปนี้ถ้าจะทานอาหารเมนูเส้น ก็ต้องคิดพิจารณาให้มากยิ่งขึ้น ว่าเส้นไหนทานได้มากน้อยแค่ไหน และวันนี้เราก็มีความรู้ดี ๆ เส้นไหน กินแล้วอ้วน เกี่ยวกับการให้พลังงานของเส้นต่าง ๆ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านได้ใช้ประกอบการตัดสินใจ ในการเลือกบริโภคเส้นต่าง ๆ ซึ่งวันนี้ก็จะมีทั้งหมด 12 เส้นด้วยกัน จะมีเส้นอะไรบ้างไปดูกันเลย

  1. เส้นเล็ก เส้นเล็กทำมาจากแป้งข้าวจ้าว เส้นอะไรมีประโยชน์สุด จะให้พลังงานอยู่ที่ 180 กิโลแคลอรี
  2. เส้นใหญ่ จะให้พลังงานอยู่ที่ 220 กิโลแคลอรี ใครที่ชอบทานต้องคิดนิดหนึ่งแล้วนะ sandsunseatoday
  3. เส้นหมี่ พลังงานก็ไม่ได้เยอะมากอยู่ที่ประมาณ 150 กิโลแคลอรี เป็นตัวเลือกที่ดี ในการเลือกทานเลย
  4. เส้นบะหมี่ ที่จริงแล้วถ้าในคำนึงถึง ความปลอดภัยในการทานต้องเลือก เส้นบะหมี่นะ เพราะว่าไม่เสี่ยงต่อการขึ้นรา แต่พอมาดูพลังงานที่ได้รับจากเส้นนี้ถึงกับต้องหยุดไว้ก่อนเพราะว่าเส้นบะหมี่ให้พลังงานสูงถึง 280 กิโลแคลอรี
  5. วุ้นเส้น หลายครั้งที่เราเคยได้ยินว่า “ทานวุ้นเส้นไม่ผอมอย่างที่คิด เพราะให้พลังงานสูงถึง 330 กิโลแคลอรี” แต่นี่คือตัวเลขในตอนที่ยังไม่ผ่านกระบวนการใด ๆ แต่พอเราจะรับประทานวุ้นเส้นเราก็ต้องนำไปแช่น้ำก่อน นั่นทำให้เส้นดูดซับน้ำเข้าไป และทำให้เหลือพลังงานเพียงแค่ 80 กิโลแคลอรีเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้น วุ้นเส้นทานได้ไม่อ้วนนะจ้ะ
  6. เส้นบุก ต้องบอกว่าเกิดมาเพื่อสาว ๆ เลยก็ว่าได้เพราะให้พลังงานเพียง 10 กิโลแคลอรีเท่านั้น เส้นที่กินแล้วผอม
  7. เส้นแก้ว เส้นแก้วก็ทานได้แบบหายห่วง เพราะมีแค่ 20 กิโลแคลอรีเองจ้า
  8. เส้นสปาเกตตี มีพลังงานถึง 250 กิโลแคลอรี เพราะว่าเป็นเส้นของทางตะวันตกที่คนต้องการพลังงานเยอะ ๆ แต่คนเอเชียแบบเราก็ต้องระวังนิดหนึ่งนะ
  9. เส้นขนมจีน ในปริมาณ 100 กรัม จะให้พลังงานอยู่ที่ 80 – 90 กิโลแคลอรี แต่หลายคนบอกว่าทำไมฉันกินแล้วฉันอ้วน? จะไม่อ้วนได้ยังไงในเมื่อน้ำยาขนมจีนที่พวกคุณกินคู่กันนั้นแคลอรีเยอะมาก เพราะฉะนั้นถ้าจะกินขนมจีนให้ผอมก็พยายามอย่ากินน้ำยาเยอะนะ
  10. เส้นพาสตา นี่ก็เป็นเส้นที่มาจากฝั่งยุโรปเหมือนกัน WBET69 พลังงานจะอยู่ที่ 200 – 250 กิโลแคลอรี
  11. เส้นกวยจั๊บ ใน 100 กรัม ให้พลังงานถึง 350 กิโลแคลอรี แต่เวลาเราทานจะอยู่ที่ 50 กรัม 175 กิโลแคลอรี (ไม่รวมเครื่องปรุงต่าง ๆ ในชามนะ)
  12. เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถึงแม้ว่าราคาจะไม่สูงแต่แคลอรีสูงมาก โดย 1 ซอง 60 กรัม อยู่ที่ 280 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว

เส้นแต่ละชนิด ทำมาจากแป้งที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น แป้งสาลี แป้งข้าวเจ้า หรือแป้งอื่นๆ แต่ทราบหรือไม่ว่า เส้นแทบทุกชนิดล้วนให้พลังงานที่ใกล้เคียงกันโดย เส้นสุก 80 กรัม ประมาณ 1 ทัพพีหรือ ½ ถ้วยตวง ให้พลังงาน 80 กิโลแคลอรี คาร์โบไฮเดรตประมาณ 18 กรัมและ โปรตีนประมาณ 2 กรัม

ข้อยกเว้น
วุ้นเส้น จัดเป็นแป้งปลอดโปรตีน ให้พลังงาน 80 กิโลแคลอรี คาร์โบไฮเดรต 20 กรัม วุ้นเส้นกินแล้วอ้วนไหม เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาไตเสื่อม
เส้นบุกหรือเส้นแก้ว เป็นเส้นที่ให้พลังงานน้อยมากจนแทบไม่ต้องคิดพลังงาน เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนักตัว
การรับประทานเส้นในปริมาณที่พอเหมาะ เส้นอะไรแคลน้อย ช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงาน จากคาร์โบไฮเดรตในปริมาณ ที่เหมาะสม โดยปริมาณที่พอเหมาะของบุคคลทั่วไปอยู่ที่ 2-3 ทัพพีต่อมื้อ อาหารปิ่นโต Mede Cuisine เรามีเมนูเส้นจัดให้หลากหลาย ซึ่งเราจัดให้ในปริมาณ ที่เหมาะสม อิ่ม อร่อย ไม่อ้วนด้วยค่ะ

ทุกวันนี้มีทางเลือกให้กับสาวก คนชอบกินเส้นเยอะมาก อย่างเส้นที่ทำมาจากพืชผักต่าง ๆ เพื่อให้เราได้รับสารอาหารที่มี ประโยชน์มากขึ้น และทานได้อย่างไม่อ้วน เพราะฉะนั้นถ้าจะทานเมนูเส้นเพื่อน ๆ ก็ลองพิจารณาให้ดีก่อนสั่งนะคะ

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *